Sunday, 01/08/2021 - 23:10|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Phú Lạc

Hoạt động thử nghiệm sáng kiến “Một số bài tập nhằm nâng cao thành tíchchạy cự ly 60 mét cho học sinh lớp 5 trường Tiểu học Phú Lạc - Đại Từ.”

 

Giáo dục thể chất cho học sinh Tiểu học là một bộ phận cơ bản trong hệ thống giáo dục thể chất nhân dân, là nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng.Để đáp ứng được nhiệm vụ quan trọng đó thì giáo dục thể chất cho nhân dân là việc làm không thể thiếu được trong đời sống xã hội. Bác Hồ đã nói: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần đến sức khoẻ mới thành công”. Vì thế, Người đã chỉ rõ muốn có sức khoẻ thì “Nên tập luyện thể dục hằng ngày” và coi đó là “Bổn phận của mỗi người dân yêu nước”.

Điền kinh có lịch sử phát triển lâu đời, có nhiều nội dung và được đưa vào thi đấu chính thức ngay từ thế vận hội đầu tiên. Điền kinh là nền tảng phát triển các tố chất thể lực, và là cơ sở để phát triển các môn thể thao khác. Điền kinh (trong đó có chạy cự ly ngắn) được mệnh danh là môn thể thao “Nữ Hoàng. Chạy là môn thể thao có tính chu kì, là năng lực hoạt động cơ bản nhất của con người nó là nền tảng của các môn thể thao khác. Nhiệm vụ của giảng dạy môn chạy là phát triển các tố chất thể lực như sức nhanh, mạnh bền mềm dẻo, khéo léo, linh hoạt và nhịp điệu, thúc đẩy cơ thể, các cơ quan vận động, thúc đẩy phát triển các công năng của cơ quan nội tạng, làm cho học sinh nắm vững các kiến thức cơ bản kĩ năng và kĩ thuật cơ bản của môn chạy, nắm được tư thế chạy đúng, nâng cao năng lực chạy.

Từ thực tế quá trình huấn luyện và thi đấu của học sinh cho thấy vấn đề thể lực của các em còn yếu, nhất là khả năng về tốc độ chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Thực trạng này có rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó đáng kể nhất là việc sử dụng từ nhiều năm nay một số bài tập quá đơn điệu chỉ lặp đi lặp lại chưa phù hợp với xu hướng huấn luyện hiệnđại. Ngoài ra còn phải kể đến một số nguyên nhân khác như thời gian tập luyện và các điều kiện khác còn hạn chế.

Để công tác huấn luyện có hiệu quả hơn thì đòi hỏi phải có các phương pháp huấn luyện tập luyện khoa học hiện đại, phù hợp với lứa tuổi. Vì thế mỗi bài tập phù hợp với từng đối tượng khác nhau cho nên cần lựa chọn các bài tập bổ trợ cho phù hợp để nâng cao và phát triển tố chất sức bền tốc độ.

Để việc vận dụng hệ thống các bài tập chuyên môn cho học sinh một cách có hiệu quả, phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường và đặc điểm tâm lý, lứa tuổi học sinh tôi chọn sáng kiến kinh nghiệm: Một số bài tập nhằm nâng cao thành tích chạy cự ly 60 mét cho học sinh lớp 5 trường Tiểu họcPhú Lạc - Đại Từ..

Sau đây là một số hình ảnh áp dụng thử nghiệm sáng kiếntrong quá trình giảng dạymôn thể dục lớp 5:

 

 

 

Hình ảnh các em học sinh thực hiện bài tập “ Nâng cao đùi”

 

Hình ảnh các em học sinh thực hiện bài tập “ Chạy đạp sau ”

 

 

 

 

 

Hình ảnh các em học sinh thực hiện bài tập “ Chạy lôi dây cao su tại chỗ ”

 

 

 

 

Hình ảnh các em học sinh thực hiện bài tập “ Chạy lôi lốp xe ”

 

 

 

Hình ảnh các em học sinh thực hiện bài tập “ Hoàn thiện toàn bộ kĩ thuật ”

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 187
Hôm qua : 444
Tháng 08 : 187
Năm 2021 : 5.011