Saturday, 11/07/2020 - 09:24|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Phú Lạc

Hoạt động thử nghiệm sáng kiến: ''Một số biện pháp nâng cao chất lượng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1A - Trường Tiểu học Phú Lạc''

Học sinh lớp 1, lần đầu tiên các em được tiếp xúc với toán học với đặc thù là một môn học, rèn luyện với các thao tác tư duy như là so sánh, quan sát, phân tích,…Đó là khó khăn học sinh cần nỗ lực để học tập tốt.

Trong thực tế giảng dạy môn toán, dạng bài giải bài toán có lời văn tôi nhận thấy rằng. Các em học sinh lúng túng khi nêu câu lời giải. Không hiểu thuật ngữ toán học nên không biết nên cộng hay trừ dẫn đến nói sai, viết sai phép tính, sai đơn vị, viết sai đáp số.

Từ những khó khăn thực tế học sinh thường mắc phải tôi trăn trở, tìm tòi, nghiên cứu về sáng kiến “ Một số biện pháp nâng cao chất lượng giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1A - Trường tiểu học Phú Lạc”.

Trong quá trình thử nghiệm sáng kiến tôi nhận thấy các em học sinh tiến bộ, làm bài tốt hơn, không còn mắc các lỗi sai trước đó.

Sau đây là một số hình ảnh áp dụng thử nghiệm sáng kiến trong quá trình giảng dạy môn toán, dạng bài giải bài toán có lời văn cho các em học sinh tại lớp 1A trường Tiểu học Phú Lạc năm học 2019 - 2020.

 

Hình ảnh : Tiết học toán có phụ huynh và đồng nghiệp dự giờ, chia sẻ.

Hình ảnh : Học sinh hỗ trợ bạn trong giờ học toán.

Hình ảnh : Giáo viên hỗ trợ học sinh trong giờ học toán.

Hình ảnh : Giáo viên hướng dẫn học sinh các bước giải bài toán có lời văn.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 3
Tháng 07 : 71
Năm 2020 : 5.777