Friday, 05/06/2020 - 20:43|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Phú Lạc

Hoạt động thử nghiệm sáng kiến: Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 2 khắc phục những khó khăn khi làm dạng toán tìm thành phần chưa biết.

Tìm thành phần chưa biết không chỉ đơn thuần là các phép tính mà thực chất nó cũng được thông qua nhữmg câu nói về những quan hệ, tương quan và phụ thuộc, có liên quan đến cuộc sống thường sảy ra hàng ngày. Cái khó của tìm thành phần chưa biết của phép tính là phải lược bỏ những yếu tố về lời văn đã che đậy bản chất toán học của dạng toán, hay nói cách khác là chỉ ra mối quan hệ giữa các yếu tố toán học chứa đựng trong từng dạng toán để giúp các em hiểu sâu hơn, kĩ hơn về bài học để khi học hết bài học lớp 2 các em có thể học tiếp và chắc hơn ở lớp trên.

Các dạng tìm thành phần chưa biết của phép tính mà học sinh lớp 2 được tiếp xúc có nội dung là các vấn đề trong cuộc sống hết sức phong phú và có cầu trúc đa dạng từ những dạng khác nhau của cùng một phép tính (cộng, trừ, nhân, chia) có khi là cách tìm số hạng thứ nhất, có khi lại tìm số hạng thứ hai,...Đến cả một bài có các ý nhỏ kết hợp các dạng tính.

Trong thực tế giảng dạy, tôi nhận thấy rằng các em học sinh tìm thành phần chưa biết của phép tính còn nhiều lúng túng, khó khăn, như khi trình bày không theo yêu cầu, không hiểu bản chất của phép tính, không thuộc quy tắc, do vô ý cẩu thả khi làm bài. Từ những vấn đề đã nêu trên tôi đã tìm hiểu một số lỗi học sinh thường mắc phải để đề ra biện pháp khắc phục. Qua sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp giúp học sinh lớp 2B trường Tiểu học Phú Lạc  khắc phục những khó khăn khi làm dạng toán tìm thành phần chưa biết.”

Một số hình ảnh.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 85
Hôm qua : 18
Tháng 06 : 148
Năm 2020 : 5.173